Trò chuyện cùng Quyên Nguyễn: Từ nàng “lọ lem” đến mỹ nhân ngành làm đẹp

Giống như một câu chuyện cổ tích giữa đời thường, nhưng chẳng có bà tiên mang đến phép màu, mà thay vào đó là sự nỗ lực không ngừng nghỉ, chị Quyên Nguyễn từ một cô gái vẫn thường bị chê bai, khinh miệt,... nay đã “lột xác” trở thành doanh nhân tài năng. Từ “Zero đến Hero”, chị Quyên đã trải qua những thăng trầm như thế nào?

           Xin chào chị Quyên! Là một cô gái “lột xác” sau những lời miệt thị, trở thành người phụ nữ xinh đẹp, giỏi kinh doanh, bản thân chị đã trải qua hành trình như thế nào?

Ngày xưa, mình vẫn thường bị chê bai thậm tệ về ngoại hình, như xấu, đen, lùn, mập,... Hồi đó mình, mới mới chớm 19, 20 tuổi, vẫn chưa biết làm đẹp là gì, nên vẫn khá xuề xòa và ngây ngô. Mỗi khi bị nói này nói nọ, nghĩ cũng buồn, lại càng thấy bất lực.

Đến khi đi làm công ty, cũng bắt đầu tập tành bán mỹ phẩm online. Nhưng những người khác lại càng xì xào, bàn tán: “Con Quyên nó xấu, đen thế mà đi bán mỹ phẩm đấy”. Rất ít người mua ủng hộ mình, vì mình xấu. Điều này khiến mình tủi thân “xấu là cái tội à?” Nhưng cũng chính từ đây, mình thức tỉnh, bắt đầu thay đổi cuộc đời.

 

“Gái xấu mà học đòi bán mỹ phẩm” – Những lời lẽ miệt thị này sẽ mãi khắc ghi trong lòng chị Quyên. Song, nó cũng trở thành động lực để chị phấn đấu

            Từ khi nào chị biết mình đam mê lĩnh vực làm đẹp, cụ thể là mỹ phẩm?

Mình trải qua 23 năm bị dư luận chê bai, ai gặp cũng bảo mình đen, xấu. Ở lứa tuổi 23 đẹp nhất cuộc đời, mình quyết tâm “update” bản thân, tìm hiểu làm đẹp. Cũng từ đây mình cảm thấy say mê, “nghiện” mỹ phẩm, nên quyết định kinh doanh luôn.

            Ở những ngày đầu mới xây dựng sự nghiệp, chị đã vượt qua khó khăn như thể nào?

Hồi mới bán hàng, mình vẫn chưa có nhiều tiềm lực tài chính. Những ngày đầu, mình giấu ba mẹ đem cái nhẫn mẹ cho đi cầm, được một triệu để nhập hàng về bán. Sau ba tháng, số lượng hàng nhập về nhiều hơn, khi đó ba mẹ mới phát hiện nên có chút bàn ra bàn vào. Không muốn mình tiếp tục bán hàng, vì sợ mình bị lừa.

           Từ những lần thất bại trong kinh doanh, có bao giờ chị thấy hối hận và nghĩ đến việc lựa chọn con đường khác không?

Thất bại thì nhiều lắm. Càng làm lớn lại càng áp lực. Nhưng mình biết, “phi thương bất phú”. Muốn khá, muốn giàu thì chỉ có con đường kinh doanh thôi. Bản thân mình tự biết thân biết phận, vốn không bằng cấp, chỉ làm công nhân thì chẳng bao giờ ngóc đầu lên nổi.

Mình chưa từng nghĩ đến chuyện bỏ cuộc, cũng không cảm thấy hối hận. Sau khi bán hàng được một năm, mình đã quyết định nghỉ việc làm fulltime ở công ty để tập trung 100% vào kinh doanh.

 

Đến nay, chị Quyên 27 tuổi đã thay đổi hoàn toàn, đứng trên đỉnh thành công

            Từ những lần thất bại và áp lực từ nhiều phía, vì sao chị vẫn kiên trì chọn mỹ phẩm để kinh doanh?

Về vấn này,  mình vừa vì bản thân, cũng vì các chị em phụ nữ. Mình là con gái, đã từng rất xấu xí nên hiểu được cảm giác bế tắc khi là phái đẹp mà không hề đẹp. Khi đó mình chỉ muốn tìm ra những sản phẩm tốt để đẹp hơn, tự tin hơn. Cũng hiểu được ngoài kia có hàng triệu phụ nữ như vậy, nên mình càng muốn giúp họ, nên tiếp tục kiên trì đi theo hướng kinh doanh mỹ phẩm uy tín.

             Ở thời điểm hiện tại, nhìn về những ngày đầu mới lập nghiệp chị nghĩ điều gì là quan trọng nhất đã dẫn chị đến với thành công? 

Điều quan trọng nhất để mình đạt đến thành công như hôm nay là lòng tự tôn và vượt qua nỗi đau. Khi bị đặt trong nghịch cảnh mình sẽ càng phải mạnh mẽ. Trong thâm tâm tự nhiên có sự thôi thúc mãnh liệt, quyết tâm làm việc ngày đêm không mệt mỏi để thay đổi cuộc sống.

            Hiện tại chị có đang ấp ủ dự án kinh doanh nào mới không ạ?

 

Chị Quyên tiếp tục chinh phục hành trình thành công với thương hiệu mỹ phẩm Capri Cosmetics

Năm 2020 là cột mốc đánh dấu nhiều sự kiện đáng nhớ đối với mình. Nổi bật trong số đó phải kể đến sự ra đời của thương hiệu mỹ phẩm Capri Cosmetics, tạo cú bật hoàn hảo trong sự nghiệp.

Capri Cosmetics là thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam, chất lượng Hàn Quốc, với quy trình sản xuất đạt chuẩn CGMP quốc tế. Không chỉ uy tín về sản phẩm, Capri Cosmetics còn sở hữu nguồn lực mạnh về mọi mặt. Từ quy mô khủng, hệ thống phân phối rộng khắp cả nước, cho đến các cổ đông, nhà đầu tư đều là “ông lớn” trên thương trường như chủ tịch Vinalink Tuấn Hà.

Dù chỉ mới ra mắt thị trường Việt Nam vào giữa năm 2020 nhưng thương hiệu Capri Cosmetics đã tạo nên tiếng vang lớn, khiến giới chuyên môn lẫn cộng đồng làm đẹp nức lòng.

Gia nhập hệ thống Capri Cosmetics, trở thành nhà phân phối cho thương hiệu triệu đô này là một cơ hội lớn giúp mình ngày càng phát triển, tự tin bứt phá hơn trên hành trình sự nghiệp.

            Chị có lời khuyên nào dành cho các bạn trẻ cũng đang ôm ấp kỳ vọng con đường khởi nghiệp giống mình không?

Những ai đang ấp ủ khao khát muôn khởi nghiệp mình thì hãy làm ngay và luôn, đừng chần chừ . Bạn phải làm thì bạn mới biết được năng lực của bản thân, bạn phải làm thì mới có kết quả. “Vàng thật không sợ thử lửa”, “áp lực tạo kinh cương”, không có gì là không thể với những người luôn biết nỗ lực và cố gắng.

 

Quyết đoán, tự tin, dám thay đổi và dẫm đạp lên dư luận – Đó chính là cách để chị Quyên “lột xác” và thành công

             Rất cảm ơn những lời chia sẻ của chị Quyên. Chúc chị ngày càng xinh đẹp và thành công!