Prudential Việt Nam tổ chức Ngày hội an toàn giao thông tại tỉnh Quảng Ngãi
Ngày hội An toàn giao thông do công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) phối hợp cùng Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á (AIP), Ủy Ban An toàn Giao thông Quốc Gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các đối tác địa phương tổ chức, đã thu hút sự hàng trăm học sinh, phụ huynh, giáo viên và lãnh đạo các cấp ban ngành tỉnh Quảng Ngãi tham dự. Trong ngày hội, các em tự tin khoe kiến thức an toàn giao thông sau nhiều tháng dự án “Đến trường an toàn” được triển khai.
Sáng ngày 11/3, hơn
650 học sinh cùng các phụ huynh và giáo viên đến từ 4 trường Tiểu học là Bồ Đề,
Hành Thuận, Trần Văn Trà và Tịnh Phong đã tập trung về trường tiểu học Tịnh
Phong (xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) để tham dự Ngày hội An
toàn giao thông. Đến với ngày hội, các em học sinh được tham gia vào nhiều hoạt
động vui chơi sôi nôi, đồng thời, tranh tài kiến thức về an toàn giao thông
trong cuộc thi Rung chuông vàng.
Theo đó, 100 em
học sinh đại diện từ 4 trường đã tham gia trong phần thi thử thách kiến thức và
xử lý tình huống về chủ đề an toàn giao thông. Với hình thức trả lời nhanh, loại
trực tiếp, tiếp sức đồng đội, các em không chỉ được kiểm tra lại những hiểu biết
về luật an toàn đường bộ được dạy trong 2 năm vừa qua, mà còn có cơ hội giao
lưu, học hỏi với các trường trong địa bàn.
Được biết, 100
em học sinh này đều là học sinh xuất sắc đến từ các trường đã triển khai dự án
“Đến trường an toàn” tại tỉnh Quảng Ngãi trong năm học 2021-2022 và 2022-2023.
Bên cạnh cuộc thi, các giáo viên, phụ huynh và học sinh có mặt tại sự kiện được cùng nhau tham gia các trò chơi trải nghiệm. Điển hình là hoạt động “Phiêu lưu cùng Gumball” để giải cứu các nhân vật thông qua các trò chơi vật chất và trí tuệ về chủ đề an toàn giao thông. Sự kiện đã mang đến một sân chơi bổ ích và lý thú, giúp các em học sinh trang bị được kiến thức và kỹ năng bảo vệ an toàn cho chính mình khi tham gia giao thông đường bộ.
Đây cũng là sự
kiện khởi đầu cho chuỗi các hoạt động tập huấn, giảng dạy an toàn giao thông tại
nhà trường, cải tạo cơ sở hạ tầng xung quanh trường học, cấp mũ bảo hiểm đạt
chuẩn, và thực hiện chiến dịch “30 ngày đi bộ an toàn” tại tỉnh Quảng Ngãi, kéo
dài trong suốt năm học. Những hoạt động này đều giúp lan tỏa ảnh hưởng của
dự án và góp phần vào sự thành công trong công cuộc bảo vệ trẻ em trên đường đến
trường.
Bà Nicole Ngeow, đại diện của Quỹ Prudence (Prudence Foundation) - đơn vị đầu
tư vì cộng đồng của Prudential tại châu Á và châu Phi chia sẻ tại sự kiện: “Đến trường an toàn là một trong những dự án
trọng điểm của Quỹ Prudence hướng tới đối tượng trẻ em, nhằm xây dựng một môi
trường an toàn cho các em phát triển, học tập. Prudential Việt Nam đã triển
khai thành công dự án và liên tục mở rộng phạm vi
các trường, tỉnh thành trong vòng 3 năm qua để ngày càng nhiều trẻ em tự tin
hơn trên con đường đến trường bởi các em được trang bị đầy đủ kiến thức, mũ bảo
hiểm. Tôi hi vọng những hành trang đó sẽ giúp các em trở thành công dân có
trách nhiệm với xã hội trong tương lai”.
Đây là năm thứ 2 dự án “Đến trường An toàn” được triển khai
tại tỉnh Quảng Ngãi, tiếp cận gần 3.000 học sinh và 150 giáo viên tại 4 trường
tiểu học trên địa bàn tỉnh. Chính quyền địa phương và các đơn vị ban ngành của
tỉnh cũng đã nhiệt tình đồng hành cùng chương trình với mong muốn giúp các em
học sinh được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân khi
tham gia giao thông. Với nguồn ngân sách đối ứng được sử dụng hợp lý và hiệu
quả, dự án đã góp phần cải tạo cơ sở hạ tầng xung quanh trường học, nâng cao sự
an toàn cho học sinh nói riêng và người dân địa phương nói chung.
Ông Phạm Văn Thanh, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông
tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Năm nay, tỉnh
Quảng Ngãi vinh dự tổ chức ngày hội cấp tỉnh với sự tham gia của hơn 700 học
sinh và giáo viên của 4 trường dự án trong 2 năm liên tiếp triển khai với mong muốn
lan tỏa thông điệp sâu sắc của dự án về ý nghĩa của việc thiết lập khu vực
trường học an toàn và giáo dục, nâng cao nhận thức cho học sinh về an toàn giao
thông. Chúng tôi hy vọng rằng mô hình của dự án sẽ được nhân rộng tại nhiều
trường trên địa bàn tỉnh cũng như mở rộng trên quy mô toàn quốc”.
Dự án “Đến trường an toàn” nằm trong khuôn khổ chương trình Safe Steps Road Safety Kids, được phát triển bởi của Quỹ
Prudence, phối hợp cùng hãng phim hoạt hình Cartoon Network và Liên đoàn Chữ
thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC). Đây là năm thứ 3
Prudential Việt Nam triển khai dự án này với mục tiêu bảo vệ trẻ em khỏi các
nguy cơ tai nạn giao thông đường bộ thông qua việc trang bị kiến thức và tập
huấn kỹ năng an toàn khi tham gia giao thông. Đồng thời, dự án cũng gián tiếp
tác động tích cực đến đời sống của hàng triệu người dân địa phương nhờ hoạt
động truyền thông rộng rãi giúp nâng cao ý thức cộng đồng trong vấn đề an toàn
giao thông.
Sau 3 năm thực hiện, dự án “Đến trường an toàn”
đã tiếp cận được hơn 7.600 học sinh, 375 giáo viên và hàng ngàn phụ huynh tại 11 trường tiểu học trên địa bàn các tỉnh Đắk Lắk, Bắc Giang, Quảng Ngãi, Hòa Bình và Yên Bái. Những kết quả tích cực của dự
án đã được ghi nhận với tỷ lệ đội mũ bảo hiểm trung bình của học sinh các
trường dự án tăng từ 31% đến 87%, và mức độ am hiểu về giao thông đường bộ của
các em cũng tăng cao từ 48.3% lên 84.8%.
Chương trình SAFE STEPS Kids tại
Châu Á SAFE STEPS Kids được phát triển bởi Prudence Foundation với
sự hợp tác của Cartoon Network và Liên đoàn Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ
quốc tế (IFRC). Chương trình nhằm mục đích trang bị cho hàng triệu trẻ em châu
Á những kĩ năng quan trọng để ứng phó trong trường hợp khẩn cấp hoặc tình huống
thảm họa, góp phần mang đến cho thế hệ trẻ một tương lai bền vững hơn. Chương trình SAFE STEPS Kids bao gồm 12 phim ngắn tuyên
truyền (public service announcement), mỗi phim ngắn
kéo dài 50 giây, với sự xuất hiện của các nhân vật trong loạt phim hoạt hình
nổi tiếng đóng vai trò người kể chuyện để nâng cao nhận thức và cung cấp các
thông tin mang tính giáo dục, với các thông điệp chính đã được IFRC chấp thuận.
Những phim ngắn này đã được trình chiếu trên kênh truyền hình Cartoon Network
trên toàn khu vực Châu Á với hơn 34 triệu người theo dõi mỗi ngày. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.safestepskids.com và www.prudencefoundation.com |