Prudential Việt Nam công bố Báo cáo tài chính thường niên 2022
Prudential Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính Thường niên năm 2022, khẳng định chiến lược dài hạn lấy khách hàng làm trọng tâm đem lại những thành quả kinh doanh đáng tự hào.
Theo Báo cáo Tài chính của Prudential Việt Nam, trong năm 2022
Công ty đã đạt được những chỉ số rất ấn
tượng: Tổng tài sản đạt 161.750 tỷ đồng, tăng 9,2%; trong đó tài sản đầu tư vào
nền kinh tế đạt 143.821 tỷ đồng, tăng 11%; Doanh thu thuần từ hoạt động kinh
doanh bảo hiểm đạt 30.557 tỷ đồng, tăng 8,1%; Doanh thu phí quy năm của hợp
đồng khai thác mới đạt 6.977 tỷ đồng, tăng 25,7%; Biên thanh khoản đạt hơn
160%.
Báo cáo Tài chính Thường niên năm 2022 của Prudential Việt Nam, cho thấy trong
năm 2022 Công ty đạt được những thành quả kinh doanh đáng tự hào.
Ông Phương
Tiến Minh – Tổng giám đốc Prudential Việt Nam nhấn mạnh: “Chặng đường 2 năm 2020-2021 là thời gian chúng tôi củng cố, tái thiết đội ngũ và hệ thống vận
hành. Năm 2022 là lúc chúng tôi tăng tốc phát triển kể cả về quy mô lẫn chất lượng.
Chúng tôi kết thúc năm 2022 với hàng loạt những chỉ số kinh doanh vượt trên kỳ
vọng nhưng quan trọng hơn cả chính là những chỉ số về khách hàng như Net Promoter Score
– chỉ số mức độ hài lòng của khách hàng ở mọi điểm tương tác”.
Sự hài lòng của khách
hàng là nền tảng để phát triển
“Không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng, năm 2022,
Prudential đã có nhiều tiến bộ vượt bậc về Chỉ số hài lòng (NPS) của khách
hàng. Tính riêng về dịch vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm, Prudential đạt 7,2
điểm, cao nhất thị trường so với mức trung bình 6,7 điểm”, ông Phương Tiến Minh chia sẻ.
Prudential
tiếp tục thực hiện cam kết chi trả quyền lợi bảo hiểm đạt gần 9.600 tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2021 chiếm 25% toàn thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt
Nam. Trong đó, hơn 1.600 tỷ đồng đã được chi trả cho hơn 150.000 trường hợp với các
quyền lợi tử vong, thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, bệnh hiểm nghèo và dịch vụ chăm
sóc y tế, tăng 35% so với năm 2021.
Tính riêng kênh Hợp tác ngân hàng (Bancassurance), số ca
chi trả và số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm tăng, lần lượt là 64% và 69% so
với năm 2021, cho thấy nhu cầu bảo vệ của nhóm khách hàng thành thị ngày càng
gia tăng.
Prudential tiếp tục đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm nhằm phục
vụ nhu cầu đa dạng phát sinh của tất cả khách hàng. Đặc biệt với nhóm khách
hàng thành thị, các sản phẩm bảo hiểm mới được thiết kế đơn giản cùng chi phí
hợp lý. Điển hình là sản phẩm PRU-THIẾT THỰC và PRU-EASY365,
trong đó PRU-THIẾT THỰC đạt Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ tin dùng (nhóm ngành Ngân hàng - Tài chính - Bảo hiểm) do tạp chí Kinh tế Việt Nam bình
chọn chỉ sau 4 tháng ra mắt.
Đội ngũ
nhân sự quyết định sự thành công của chúng tôi
Để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, Prudential tập trung đầu tư vào chất lượng đội ngũ nhân sự. Prudential luôn chú trọng phát triển toàn diện cho nhân viên về tất cả các phương diện, cụ thể:
- Đầu tư ngân
sách cho hoạt động đào tạo tăng trung bình 15% mỗi năm.
- Chăm sóc
sức khỏe toàn diện dành cho nhân viên về thể chất - tinh thần - tài chính.
Chính sách ngày nghỉ tái tạo năng lượng “Wellness Day” nâng ngày nghỉ phép có
lương lên gần 30 ngày/năm, giúp nhân viên cân bằng cuộc sống cá nhân và công việc.
- Môi trường
làm việc an toàn, cởi mở, thúc đẩy văn hóa đa dạng và hòa hợp với 50% lãnh đạo cấp
cao là nữ giới, cùng với tôn vinh nữ giới qua chương trình “Women In Tech”, và các
hoạt động đồng hành "PRIDE AT WORK". Mở rộng quyền lợi dành cho nhân
viên sang cho cả người thân, bao gồm người thân đồng giới.
- Tạo điều
kiện và khuyến khích nhân viên gắn kết trực tiếp với khách hàng như gọi điện
thăm hỏi, hỗ trợ nhu yếu phẩm và vật tư y tế, giúp đội ngũ nhân viên thấu hiểu
để
phục vụ khách hàng tốt hơn.
Với đội ngũ
tư vấn viên, Prudential liên tục nâng cao chất lượng tư vấn thông qua các chương trình đào tạo thường xuyên về kỹ năng áp dụng kỹ thuật số vào trải
nghiệm khách hàng, kỹ năng tư vấn, chăm sóc khách hàng, quản lý hoạt động bán hàng.
Điển hình là ứng dụng PRUForce, được ví như một trợ lý toàn năng cho đội
ngũ tư vấn viên trong suốt hành trình từ khi trở thành tư vấn viên đến khi
chinh phục các đỉnh cao sự nghiệp với danh hiệu MDRT, đồng thời cũng giúp tư
vấn viên gắn kết tốt hơn với khách hàng. Tính tới hết 2022, ứng dụng đã thu hút
gần 25.000 tư vấn viên đăng ký sử dụng, trong đó người dùng thường xuyên lên
đến gần 10.700 trên tháng.
Việc gia tăng năng lực thường xuyên cho các tư vấn viên tinh hoa minh chứng qua tỷ lệ các tư vấn viên tinh hoa đạt danh hiệu MDRT (Million Dollar Round Table - Hiệp hội Bàn tròn Triệu đô) lặp lại thường xuyên gia tăng hàng năm. Tổng số lượng MDRT của Prudential Việt Nam là 1.974 MDRT (trong đó 75% MDRT 2022 tiếp tục duy trì trong năm 2023).
Nâng cấp cơ sở hạ tầng công
nghệ mở khóa tiềm năng
Không ngừng đóng góp cho sự phát triển cộng đồng
- Năm 2022 ghi dấu lần thứ 4 liên tiếp Prudential được công
nhận là “Công ty bảo hiểm nhân thọ quốc tế của năm” bởi Insurance Asia Awards
- Top 10 Doanh nghiệp bền vững theo CSI 100, lần thứ 6 liên
tiếp.
- Top 5 doanh nghiệp thực hiện kinh doanh có trách nhiệm, tôn
trọng quyền trẻ em, theo CSI 100.
Năm 2022 trong nỗ lực chuyển đổi năng lượng sạch – Just
Energy Transition Partnership (JETP) giữa chính phủ Việt Nam và chính phủ Anh
Quốc, Prudential vinh dự có 2 thành viên chính thức tham dự nhóm dự án thảo
luận xây dựng cơ chế và chính sách cho
nhóm doanh nghiệp tư nhân, hướng đến nền kinh tế không khí thải carbon.
“Chúng tôi đã hoàn tất hành trình 2022 một cách đầy tự hào. Năm 2023
chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh tăng trưởng chất lượng làm dấu ấn chúc mừng cột
mốc 175 năm thành lập tập đoàn Prudential tại Anh quốc, 100 năm hoạt động tại
thị trường Châu Á và 24 năm phục vụ và bảo vệ 2,1 triệu khách hàng Việt Nam”, ông Phương Tiến Minh tự hào chia sẻ.