Prudential chi trả 23 tỷ đồng cho một khách hàng tại Cần Thơ
Vừa qua, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) đã thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm cho một khách hàng tại Cần Thơ với tổng quyền lợi chi trả hơn 23 tỷ đồng.
Khách hàng H.Thanh (tên
khách hàng đã đổi) tham gia hợp đồng bảo hiểm với Prudential từ năm 2019 với
sản phẩm PRU- Đầu Tư Linh Hoạt. Đến năm 2020, chị Thanh không may phát hiện bệnh hiểm nghèo
tuổi 48. Sau khi gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, khách hàng đã được
kích hoạt quyền lợi Miễn Đóng Phí Bệnh hiểm nghèo cho toàn bộ hợp đồng và được thanh toán 100% quyền lợi bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo giai
đoạn sau, tương đương 500 triệu đồng. Đầu năm 2023, Prudential tiếp tục nhận yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm
từ gia đình khách hàng và vừa hoàn tất thanh toán quyền lợi bảo hiểm tử vong
cho gia đình khách hàng với tổng quyền lợi chi trả hơn 23 tỷ đồng.
“Chúng tôi hiểu rằng, khi sự kiện
bảo hiểm xảy ra là lúc khách hàng đang trải qua thời điểm khó khăn nhất trong
cuộc sống. Bằng tất cả sự quan tâm và đồng cảm, Prudential luôn nỗ lực chi trả
quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời với quy trình đơn giản nhất để đảm bảo
quyền lợi cho Khách hàng. Chúng tôi hi vọng rằng, với sự đồng hành của
Prudential, gia đình Khách hàng sẽ sớm ổn định cuộc sống và tiếp tục hướng đến
những điều tốt đẹp trong tương lai”, bà Nguyễn Thị
Giang - Phó Tổng Giám đốc Giao dịch Bảo hiểm của Prudential chia sẻ.
Bên cạnh đó, ngày 11/3 vừa qua,
Prudential cũng đã thực hiện chi trả quyền lợi thương tật toàn bộ và vĩnh viễn cho
một khách hàng với tổng quyền lợi gần 2,6 tỷ đồng tại tỉnh Quảng Bình.
Theo số liệu ghi nhận trong năm
2022, Prudential Việt Nam tiếp tục thực hiện cam kết
là điểm tựa tài chính cho hơn 2,1 triệu khách hàng với tổng chi trả bảo hiểm
gần 9.600 tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2021, chiếm 1/4 thị trường bảo hiểm nhân
thọ tại Việt Nam. Trong đó, số tiền chi trả các quyền lợi bảo hiểm gồm quyền
lợi tử vong, Thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, Bệnh hiểm nghèo và chăm sóc y tế
là hơn 1.600 tỷ đồng, tăng 35% so với năm 2021.
Số liệu chi trả quyền lợi bảo hiểm trong năm 2022 và 5 năm gần đây của Prudential Việt Nam.
Kênh Hợp tác ngân hàng
(Bancassurance) trong năm 2022 tiếp tục là kênh phân phối chủ chốt của
Prudential bên cạnh kênh Đại lý, mang đến các giải pháp bảo vệ tài chính, sức
khỏe và tích lũy cho hơn 410.000 khách hàng. Năm qua, số trường hợp và số tiền
bảo hiểm chi trả quyền lợi cho khách hàng qua kênh Bancassurance đều tăng hơn
gấp đôi, lần lượt là 64% và 69% so với năm 2022. Số tiền chi trả lớn nhất cho
một trường hợp khách hàng tham gia bảo hiểm qua kênh Bancassurance trong năm
2022 lên đến 6,8 tỷ đồng.
Với chiến lược đặt khách hàng là
trọng tâm, theo kết quả khảo sát năm 2022, chỉ số hài lòng của khách hàng khi
trải nghiệm dịch vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm của Prudential đang tốt nhất
thị trường với 7,2 điểm trên thang điểm 10 (cao hơn so với mức trung bình 6,7
điểm của toàn thị trường).
Prudential luôn nỗ lực nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Prudential cũng liên tục đầu tư vào
hạ tầng cơ sở và nâng cao năng lực số hóa, bao gồm chuyển đổi trải nghiệm giải
quyết quyền lợi bảo hiểm thông qua các trang nền tảng số hóa, không ngừng nâng
cấp, hoàn thiện quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm tự động (e-Claim) giúp
mang đến trải nghiệm hài lòng và thuận tiện cho khách hàng tham gia bảo hiểm.
Năm 2022, tỷ lệ nộp yêu cầu giải quyết quyền lợi trực tuyến chiếm 80.2%, trong
đó tỉ lệ hồ sơ xử lý trong vòng 30 phút chiếm 11.6% và 60,7% hồ sợ được giải
quyết trong ngày.
Ngành bảo hiểm nhân thọ được xem là “tấm lá
chắn” cho nền kinh tế - xã hội, hằng năm chi trả hàng chục nghìn tỷ đồng tiền
bồi thường và quyền lợi bảo hiểm cho các cá nhân, doanh nghiệp gặp rủi ro. Năm 2022, tổng số tiền chi
trả quyền lợi bảo hiểm của toàn ngành bảo hiểm nhân thọ ước đạt 40.600 tỷ đồng,
tăng 25,1% với năm 2021.