Kiên định với chiến lược vì con người, Prudential “ẵm trọn” 2 giải thưởng quan trọng tại CSI 2022
Tối ngày 1/12, tại Chương trình đánh giá công bố các doanh nghiệp bền vững năm 2022 (CSI 2022), Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) được vinh danh với hai hạng mục giải thưởng quan trọng. gồm: Top 10 doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ và Top 5 Doanh nghiệp thực hiện kinh doanh có trách nhiệm, tôn trọng quyền quyền trẻ em. Hai giải thưởng này vừa là sự ghi nhận vừa là điểm nhấn đánh dấu 23 năm Prudential hoạt động và phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam.
Lễ vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền
vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ năm 2022.
Chương trình Đánh giá, công bố doanh
nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) đánh giá khoảng 1.500 doanh nghiệp và biểu dương
những đơn vị thực hiện tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh có trách nhiệm trên
cả 3 khía cạnh toàn diện: kinh tế - xã hội – môi trường.
Sau các vòng thẩm định và bình chọn khắt khe từ Hội đồng xét duyệt, Prudential được vinh danh ở Top 10 doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ. Đây là lần thứ 6 liên tiếp Prudential nhận được giải thưởng này. Theo đó, doanh nghiệp không chỉ thỏa mãn các tiêu chí trong 130 chỉ số của Bộ chỉ số Doanh nghiệp bền vững mà còn đạt thứ hạng cao trong lĩnh vực thương mại – dịch vụ nhiều năm liền.
Prudential nhận giải thưởng Top 10 doanh nghiệp
bền vững lần thứ 6 liên tiếp.
Bên cạnh đó, Prudential còn được xướng tên trong Top 5 doanh nghiệp thực hiện kinh doanh có trách nhiệm, tôn trọng quyền trẻ em. Đây là giải thưởng chuyên đề mới được bổ sung tạo ra sự khác biệt cho Bộ chỉ số Doanh nghiệp bền vững của năm 2022. Những doanh nghiệp vinh danh được Hội đồng đánh giá tốt về chính sách bảo vệ quyền con người và quyền trẻ em, tuân theo những cam kết có trong Nguyên tắc hướng dẫn của Liên hợp quốc về kinh doanh và quyền con người.

Cùng nhìn lại chặng đường của Prudential với những nỗ lực
đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng và xã hội.
1. Cam kết đồng hành cùng chính phủ Việt Nam trong quá trình đạt mục
tiêu Net Zero
Trong chuyến thăm chính thức Vương quốc Anh vào tháng 6 của
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ban lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Prudential
đã có dịp gặp gỡ Chủ tịch và trao đổi về các vấn đề ưu tiên của Chính phủ Việt
Nam. Prudential khẳng định cam kết trong việc hỗ trợ nền kinh tế Việt Nam thông
qua các sáng kiến quan trọng như đầu tư xanh (Green Finance), công nghệ bảo
hiểm và định hướng phát triển TP.HCM trở thành trung tâm tài chính quốc tế.
Ở phạm vi toàn cầu, tập đoàn Prudential
cũng vừa công bố sách Trắng nhằm hỗ trợ các thị trường mới nổi trong đó có Việt
Nam hướng đến nền kinh tế xanh, từ đó đạt mục tiêu không phát thải nhà kính
bằng 0 vào năm 2050.
2. Mang những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và bảo vệ tài chính phù hợp đến
gần hơn với người dân
Trong 3 năm liên
tiếp, bên cạnh các dòng sản phẩm chủ lực, Prudential Việt Nam đã cho ra mắt
nhiều dòng sản phẩm bảo hiểm trực tuyến với mức chi phí hợp lý, đáp ứng nhu cầu
bảo vệ của mọi người trong bối cảnh dịch bệnh có
nhiều áp lực tài chính. Một số sản phẩm nổi bật : PRU-Thiết Thực, PRU-Easy365, PRU-Bảo
vệ 24/7, PRU-Nhiệt đới. Đây đều là những sản phẩm được thiết kế đơn giản, hiện
đại và dễ dàng tham gia qua các kênh thương mại điện tử phổ biến như Shopee,
MoMo.
Ứng dụng chăm sóc và quản lý sức khỏe toàn diện Pulse by
Prudential được ra mắt từ đầu năm 2020 đến nay đã cán mốc 2,8 triệu người dùng.
Bên cạnh các tính năng được nhiều người dùng yêu thích như kiểm tra sức khỏe,
kiểm tra triệu chứng, bác sĩ trực tuyến..., Prudential cũng cho ra mắt thêm
tính năng mới mang
tên 'Sức khoẻ tinh thần'.với mong muốn gia tăng nhận thức của người Việt về tầm
quan trọng việc duy trì cuộc sống cân bằng cả về thể chất lẫn tinh thần.
3. Kiến tạo giá trị bền vững cho cộng đồng bằng hành động thiết thực
Bên cạnh
hoạt động cứu hỗ trợ khẩn cấp sau thiên tai, dịch bệnh với ngân sách hơn 1,5 tỉ
đồng, Prudential còn triển khai nhiều hoạt
động mang lại giá trị bền vững cho cộng đồng và xã hội.
Một dự án dài hạn tiêu biểu có thể kể đến là “Cuộc sống
độc lập khi về già”. Được khởi xướng từ năm 2020, dự án góp phần nâng cao nhận của người dân về vấn đề già hóa dân
số tại Việt Nam. Gần nhất, hội thảo chuyên đề Aging Summit 2022 với chủ đề “Già hóa dân
số - Cơ hội và Thách thức cho thế hệ Millennials” vừa được Prudential tổ chức
với mong muốn thúc đẩy giới trẻ chủ động lập kế hoạch và hành động để có một
tuổi già độc lập, hạnh phúc.
Năm 2022
cũng đánh dấu năm thứ 4 liên tiếp Prudential triển khai dự án giáo dục tài
chính Cha-Ching tại hơn 84 trường tiểu học. Với giáo trình hấp dẫn, học liệu đa
dạng, phương pháp “edutainment” (học mà chơi) linh hoạt, dự án đã mang những
kiến thức, kỹ năng về tiền cơ bản cho hơn 55000 học sinh, hơn 900 giáo viên và
hàng ngàn phụ huynh có con trong độ tuổi 7-12. Bằng việc nâng cao năng lực tài
chính cho trẻ, Prudential mong muốn giúp các em trở thành những công dân tự
tin, hiểu biết, có trách nhiệm và tự tin trước những quyết định tài chính trong
tương lai.
4. Phát triển môi trường làm việc đa dạng và hòa hợp tại Prudential
Một trong những tiêu chí quan trọng của Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững chính là văn hóa đa dạng và hòa hợp trong doanh nghiệp. Đây cũng là một trong những yếu tố ESG mới được tích hợp trong Bộ chỉ số năm 2022 nhằm đo lường sức khỏe bền vững của doanh nghiệp.
Hai giải thưởng Top 10 doanh nghiệp bền
vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ và Top 5 Doanh nghiệp thực hiện kinh doanh
có trách nhiệm, tôn trọng quyền quyền trẻ em, là điểm nhấn đánh dấu
23 năm Prudential hoạt động và phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam.
Prudential
ghi điểm bằng chiến lược phát triển môi trường làm việc đa dạng và hòa hợp toàn
diện, được thể hiện qua những chính sách và hành động rất cụ thể. Gần nhất là
sự kiện Pride at work được Prudential phối hợp với Hiệp hội các doanh nghiệp
Anh quốc (BritCham) tổ chức tại Việt Nam. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động
nhằm phá bỏ định kiến giới nơi công sở, góp phần xây dựng môi trường làm việc
công bằng, ghi nhận sự khác biệt.
Bên cạnh đó, nội bộ công ty cũng triển khai
nhiều hoạt động như Pink Day (Ngày hồng), mở rộng đối tượng khám sức khỏe cho
bạn đời cùng giới để đưa Đa dạng và Hòa hợp (D&I) thực sự trở thành văn hóa
doanh nghiệp. Theo thống kê, tập đoàn Prudential châu Á có 35% lãnh đạo cấp cao
là nữ giới và 2 năm liên tục lọt bảng xếp hạng Chỉ số cân bằng giới Gender
Equality Index của tạp chí Bloomberg.