Công ty TNHH BHNT Bảo Hiểm Nhân Thọ Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường về trải nghiệm khách hàng với giải thưởng “Công ty Bảo hiểm có trải nghiệm khách hàng hàng đầu Việt Nam” trong hệ thống giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 22, công bố tại Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển Việt Nam (Vietnam Connect Forum) 2023. Generali Việt Nam cũng được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp FDI tiêu biểu năm 2022-2023.
Generali Việt Nam được vinh danh “Công ty bảo hiểm có trải nghiệm khách hàng hàng đầu Việt Nam” trong hệ thống giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 22, công bố tại Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển Việt Nam (Vietnam Connect Forum) 2023.
Trong
những năm qua, Generali Việt Nam liên tục đầu tư phát triển sản phẩm, dịch vụ, tăng
cường tính trung thực
và minh bạch đối với khách hàng, đơn giản hóa và số hóa các quy trình nghiệp
vụ, mở rộng và cải thiện chất lượng tất cả các kênh phân phối, nhằm nâng cao
trải nghiệm khách hàng về mọi mặt.
Generali Việt Nam cũng được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp FDI tiêu biểu năm 2022-2023 với những đóng góp tích cực cho ngành bảo hiểm nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.
Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali
Việt Nam, chia sẻ: “Mục tiêu chiến lược của Generali Việt Nam là trở thành ‘Người bạn Trọn đời’ của khách hàng. Mục tiêu này
đòi hỏi chúng tôi xây dựng chiến lược kinh doanh trên cơ sở lấy
khách hàng làm trọng tâm, hướng đến giá trị lâu dài. Để thực hiện được mục tiêu này, Generali luôn lắng nghe phản hồi của khách hàng và dựa vào đó để xây dựng kế hoạch hành động nhằm mang lại trải nghiệm
tốt nhất cho khách hàng của mình”.
“Liên
tục lắng nghe và nâng cao trải nghiệm của khách hàng đã trở thành một niềm đam
mê thực sự đối với tôi cũng
như tập thể đội ngũ tại Generali. Chúng tôi rất tự hào khi chỉ số R-NPS của
Generali (chỉ số ghi nhận mức độ hài lòng của khách hàng đối với trải nghiệm về
mọi mặt) đã liên tục tăng và vươn lên dẫn đầu thị trường trong suốt 10 quý liên
tiếp. Sự ghi nhận của giải thưởng Rồng Vàng uy tín lần
này sẽ là động lực để chúng tôi tiếp tục đầu tư, sáng tạo và không ngừng nâng cao
hơn nữa chất lượng sản phẩm, dịch vụ để thương hiệu Generali thực sự trở thành
một “hiệu được thương” bởi đông đảo các gia đình Việt Nam”, bà Tina cho biết
thêm.
Liên tục lắng nghe và nâng cao trải nghiệm của khách hàng đã trở thành niềm đam mê đối với đội ngũ tại Generali Việt Nam.
100% dịch
vụ khách hàng của Generali Việt Nam đã có thể thực hiện ‘’không giấy”. Khách hàng có thể yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, theo dõi tình
trạng hợp đồng, đóng phí, cập nhật thông tin, hoán đổi quỹ đầu tư, mua sản phẩm
mới, v.v. trên hệ sinh thái kỹ thuật số GenVita. Trong năm 2022, GenVita phiên
bản mới với Cổng thông tin Khách hàng – MyGenerali đã được ra mắt với
trải nghiệm mượt mà, nhanh chóng, thuận tiện, an toàn, cùng nhiều tính năng
mới.
Generali Việt Nam liên tục đầu tư phát triển sản phẩm, dịch vụ, tăng cường tính trung thực và minh bạch đối với khách hàng, đơn gián hóa và số hóa các quy trình nghiệp vụ, mở rộng và cải thiện chất lượng tất cả các kênh phân phối, nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng về mọi mặt.
Cũng
trong năm 2022, Generali đã đi đầu ngành bảo hiểm trong việc triển khai hệ
thống định danh điện tử - eKYC giúp đảm bảo tính an toàn cho khách hàng và tính
chính xác của thông tin. Cùng với hệ thống Tư vấn/ Bán hàng từ xa (remote
selling), đội ngũ tư vấn tài chính có thể thực hiện việc tư vấn sản phẩm và phát
hành hợp đồng hoàn toàn trực tuyến cho khách hàng.
Chỉ số R-NPS của Generali (chỉ số ghi nhận mức độ hài lòng của khách hàng đối với trải nghiệm về mọi mặt) đã liên tục tăng và vươn lên dẫn đầu thị trường trong suốt 10 quý liên tiếp.
Đặc
biệt, Generali là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đầu tiên trên thị trường Việt
Nam gỡ bỏ yêu cầu nộp hóa đơn tài chính, chứng từ y tế bản gốc khi giải quyết
quyền lợi bảo hiểm. Bên cạnh đó, Generali không ủy quyền cho bên thứ ba mà
xây dựng đội ngũ chuyên viên giải quyết quyền lợi bảo hiểm riêng của công ty để
trực tiếp phục vụ khách hàng cũng như liên tục tăng cường mở rộng mạng lưới cơ
sở bảo lãnh viện phí và chất lượng dịch vụ bảo lãnh.
Generali là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đầu tiên trên thị trường Việt Nam gỡ bỏ yêu cầu nộp hóa đơn tài chính, chứng từ y tế bản gốc khi giải quyết quyền lợi bảo hiểm. Bên cạnh đó, Generali không ủy quyền cho bên thứ ba mà xây dựng đội ngũ chuyên viên giải quyết quyền lợi bảo hiểm riêng của công ty để trực tiếp phục vụ khách hàng cũng như liên tục tăng cường mở rộng mạng lưới cơ sở bảo lãnh viện phí và chất lượng dịch vụ bảo lãnh.
Khách hàng có thể yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, theo dõi tình trạng hợp đồng, đóng phí, cập nhật thông tin, hoán đổi quỹ đầu tư, mua sản phẩm mới, v.v. trên hệ sinh thái kỹ thuật số GenVita.
Generali
Việt Nam cũng luôn chú trọng đến từng chi tiết nhỏ trong các trải nghiệm của
khách hàng, chẳng hạn như bộ hợp đồng bảo hiểm tích hợp giữa điện tử và giấy
được đánh giá là rất thông minh, mang lại cảm giác sang trọng, tinh tế và tiện lợi cho khách hàng.
Generali Việt Nam cũng luôn chú trọng đến từng chi tiết nhỏ trong các trải nghiệm của khách hàng, chẳng hạn như bộ hợp đồng bảo hiểm tích hợp giữa điện tử và giấy được đánh giá là rất thông minh, mang lại cảm giác sang trọng, tinh tế và tiện lợi cho khách hàng.
Giải thưởng Rồng Vàng là giải thưởng thường niên do Tạp chí Kinh tế
Việt Nam tổ chức khảo sát, bình chọn và trao tặng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp FDI tiên phong đổi mới, sáng
tạo, chuyển đổi xanh, ứng dụng công nghệ số trong quy trình sản xuất, kinh
doanh và quản trị doanh nghiệp.
Được biết, Generali Việt Nam
là thành viên của Generali, tập đoàn bảo hiểm và quản lý tài sản hàng đầu thế giới đến từ Italia.
Sau hơn 190 năm phát triển, Tập đoàn Generali hiện đang có hơn 82.000 nhân viên, phục vụ 69 triệu khách hàng tại 50 quốc gia trên thế giới.
Thành lập tại Việt Nam năm 2011, với phương châm hoạt động “Đơn giản,
hiệu quả, lấy khách hàng làm trọng tâm”, Generali Việt
Nam đã nhanh chóng trở thành một trong những công ty bảo hiểm
hàng đầu nhờ vào chiến lược tập trung phát triển sản phẩm và nâng cao trải
nghiệm dịch vụ, kiên định theo đuổi mục tiêu trở thành “Người bạn Trọn đời” của khách hàng. Generali Việt
Nam tự hào sở hữu danh mục sản phẩm vượt trội, đa dạng, đáp
ứng mọi nhu cầu của khách hàng cùng với chỉ số R-NPS – đo lường mức độ hài lòng
của khách hàng dẫn đầu thị trường.
Với hậu thuẫn mạnh mẽ từ Tập đoàn cùng cam kết trở thành “Người bạn Trọn đời” của khách hàng, Generali Việt Nam đã nhanh chóng xây dựng được vị thế vững chắc với hơn 80 Tổng Đại lý (GenCasa) và Trung tâm Dịch vụ Khách hàng, phục vụ gần 500.000 khách hàng trên toàn quốc.
Với những thành tựu trong kinh doanh cũng như đóng
góp cho cộng đồng, Generali Việt Nam liên
tục được ghi nhận qua nhiều giải thưởng uy tín như: “Giải thưởng Rồng Vàng”
2017 – 2023 của Tạp chí Kinh
tế Việt Nam với danh hiệu “Công ty Bảo hiểm có trải nghiệm khách hàng hàng
đầu Việt Nam”, “Công ty Bảo hiểm có
sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị hàng đầu Việt Nam” và “Công ty Bảo
hiểm cung cấp bảo hiểm sức khỏe và trải nghiệm khách hàng hàng đầu Việt Nam”
trong năm 2023, 2022, 2021; Danh
hiệu “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” theo khảo sát của Anphabe năm
2021
& 2022; Giải
thưởng “Nhân sự Xuất sắc” tại Vietnam Excellence 2021; Hạng mục “Chiến lược toàn
diện sức khỏe” và “Chiến lược nhân tài” tại Giải thưởng Vietnam HR Awards 2022; Giải
thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng 2021” tại Asia Pacific Enterprise Awards;
Giải thưởng “Chiến dịch Tiếp thị của Năm” do Tạp chí Bảo hiểm Châu Á
(InsuranceAsia News) trao tặng cho chiến dịch “Sống Như Ý”; Giải thưởng “Sáng kiến
tiếp thị của năm” cho chiến dịch “Lời
cầu hôn thứ hai” tại Insurance Asia Awards 2022; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cho tập thể
và cá nhân cho công tác phòng chống dịch Covid-19, bảo vệ và chăm sóc trẻ em
Việt Nam trong năm 2020 & 2021; chứng nhận “Doanh nghiệp vì Cộng đồng –
Saigon Times CSR”
2020 – 2022 của Tạp
chí Kinh tế Sài Gòn.