Chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” đến với hàng trăm gia đình tại tỉnh Bình Định

Công ty TNHH BHNT Bảo Hiểm Nhân Thọ Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) vừa phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (BTTEVN) và Sở Lao động – Thương binh & Xã hội tỉnh Bình Định triển khai chương trình giáo dục cộng đồng “Sinh Con, Sinh Cha” mang lại lợi ích cho hơn 500 phụ huynh, trẻ em, cán bộ, giáo viên trường mầm non Quy Nhơn, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” tại Bình Định với sự tham gia diễn giải của NSƯT Xuân Bắc đã tiếp cận và mang lại lợi ích cho hơn 500 phụ huynh, trẻ em, cán bộ, giáo viên mầm non.

Chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” tại Bình Định lần này tập trung thảo luận và chia sẻ các nội dung làm cha mẹ thiết thực, bổ ích như: những bữa ăn vui vẻ, giàu dinh dưỡng cho trẻ; kiểm soát cảm xúc cáu giận tránh làm tổn thương trẻ; lên kế hoạch dành thời gian chất lượng cho con. Các chủ đề này nằm trong ba nhóm chủ đề chính của “Sinh Con, Sinh Cha” về phát triển trí tuệ (Cùng con lớn khôn), hành vi (Cùng con hành xử) và sức khỏe (Cùng con sống khỏe) của trẻ từ 0 – 6 tuổi. 


Chương trình chia sẻ những chủ đề bổ ích về sức khỏe, hành vi và trí tuệ của trẻ 0 – 6 tuổi như: những bữa ăn vui vẻ, giàu dinh dưỡng cho trẻ; kiểm soát cảm xúc cáu giận; dành thời gian chất lượng cho con

Chương trình có sự tham gia của NSƯT Xuân Bắc – Đại sứ thiện chí của Quỹ BTTEVN trong vai trò diễn giả cùng các tình nguyện viên là nhân viên, tư vấn viên của Generali Việt Nam và các cán bộ của Quỹ BTTEVN, Sở Lao động – Thương binh & Xã hội tỉnh Bình Định, trường mầm non Quy Nhơn.


NSƯT Xuân Bắc – Đại sứ thiện chí của Quỹ BTTEVN tại chương trình

Tại chương trình, Generali Việt Nam đã trao 250 phần quà tặng cho các em nhỏ, 250 bộ tài liệu chương trình cho các phụ huynh và 30 phần quà và hỗ trợ tài chính đặc biệt cho 30 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.

 

Generali trao tặng hàng trăm phần quà cho các em nhỏ và 30 phần quà đặc biệt cùng hỗ trợ tài chính cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của địa phương

 

Bà Nguyễn Huyền My, Giám đốc chương trình trao các phần quà đặc biệt kèm hỗ trợ tài chính cho các em nhỏ và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương

 

Bà Lê Tuyết Mai, PGĐ Quỹ BTTEVN, trao quà cho các em thiếu nhi trường mẫu giáo Quy Nhơn, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Quảng Nam

Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam, chia sẻ: Chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” tại Bình Định tiếp tục thảo luận những chủ đề làm cha mẹ quan trọng và rất thường gặp mà rất nhiều phụ huynh vẫn chưa có đủ thông tin cũng như sự quan tâm đúng mực. Không khí tham gia, hưởng ứng hào hứng và tích cực của hàng trăm gia đình có mặt tại hội thảo là sự cổ vũ lớn nhất cho Generali và Quỹ BTTEVN tiếp tục nỗ lực đẩy mạnh và nhân rộng chương trình”.   


Đại diện từ Generali Việt Nam, ông Trần Văn Vàng, chia sẻ về những mục tiêu và kết quả tích cực của chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” và sứ mệnh trở thành “Người bạn Trọn đời” của hàng triệu gia đình Việt của Generali

Bà Lê Tuyết Mai, Phó Giám đốc Quỹ BTTEVN, cho biết: “Quỹ BTTEVN rất may mắn được phối hợp với Generali Việt Nam, đơn vị cùng chia sẻ sự tận tâm, nhiệt tình trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục, phát triển toàn diện trẻ em. Trong nhiều hoạt động, sáng kiến cộng đồng mà Generali đã tài trợ cũng như tham gia xây dựng, triển khai, “Sinh Con, Sinh Cha” là một chương trình rất đặc biệt, mang lại các tác động bền vững và tích cực lên chính các em nhỏ, mầm non tương lai của đất nước”. 


Bà Lê Tuyết Mai, Phó Giám đốc Quỹ BTTEVN đánh giá cao sự đồng hành của Generali trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục, phát triển toàn diện trẻ em

Đến nay, “Sinh Con, Sinh Cha” đã tiếp cận hơn 4.200 phụ huynh, trẻ em, giáo viên, cán bộ mầm non tại địa phương thông qua các buổi hội thảo được tổ chức trên khắp cả nước, thu hút hàng triệu lượt theo dõi, tương tác và bình luận tích cực trực tuyến thông qua chuỗi video tiểu phẩm giáo dục trên kênh Youtube của Generali Việt Nam cùng các nội dung làm cha mẹ bổ ích trên trang Facebook của chương trình cũng như nhóm cộng đồng làm cha mẹ “Sinh Con, Sinh Cha”.

 

NSƯT Xuân Bắc thảo luận các chủ đề về làm cha mẹ thiết thực, bổ ích như: những bữa ăn vui vẻ, giàu dinh dưỡng cho trẻ; kiểm soát cảm xúc cáu giận tránh làm tổn thương trẻ; lên kế hoạch dành thời gian chất lượng cho con

 

“Sinh Con, Sinh Cha” đã tạo không khí giao lưu, trao đổi đầy sôi nổi và hào hứng cho các gia đình đến tham dự

 

Đông đảo phụ huynh và thiếu nhi Bình Định tham gia sôi nổi vào các hoạt động chia sẻ kiến thức, hỏi đáp và gắn kết gia đình thú vị của chương trình

 

Phụ huynh say sưa tham khảo các kiến thức nuôi dạy trẻ 0 – 6 tuổi hữu ích trong bộ tài liệu được phát miễn phí tại hội thảo

 

Phụ huynh chăm chú theo dõi và tích cực tham gia vào các hoạt động giao lưu, chia sẻ kiến thức của chương trình

 

Nội dung về kiểm soát cảm xúc cáu giận tránh gây tổn thương con đã thu hút sự quan tâm đặc biệt và tạo nhiều cảm xúc cho phụ huynh tham dự

Tháng 12/2021, Tập đoàn Generali đã công bố khoản tài trợ hơn 1 triệu Euro cho dự án “Làm cha mẹ trong phát triển toàn diện trẻ thơ” của UNICEF cùng với các đóng góp về tài liệu, nội dung từ chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” cho dự án trọng điểm này. 


Chương trình cũng cung cấp miễn phí bộ tài liệu về làm cha mẹ với nhiều nội dung hữu ích cho các phụ huynh tham gia

Với cách tiếp cận sáng tạo, hiệu quả và những đóng góp tích cực, bền vững cho sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam từ chương trình “Sinh Con, Sinh Cha”, Generali Việt Nam đã vinh dự nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em, cũng như chứng nhận “Doanh nghiệp vì Cộng đồng – Saigon Times CSR” của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn trong hai năm liên tiếp 2020 và 2021. 


Đại biểu ban văn hóa xã hội tỉnh Bình Định tham khảo bộ tài liệu về làm cha mẹ được cung cấp miễn phí tại hội thảo

Generali Việt Nam là thành viên của Generali, tập đoàn bảo hiểm và quản lý tài sản hàng đầu thế giới đến từ Italia. Sau hơn 190 năm phát triển, tập đoàn Generali hiện đang có hơn 75.000 nhân viên, phục vụ 67 triệu khách hàng tại 50 quốc gia trên thế giới. 

Thành lập tại Việt Nam năm 2011, với phương châm hoạt động “Đơn giản, hiệu quả, lấy khách hàng làm trọng tâm”, Generali Việt Nam đã nhanh chóng trở thành một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu nhờ vào chiến lược tập trung phát triển sản phẩm và nâng cao trải nghiệm dịch vụ, kiên định theo đuổi mục tiêu trở thành “Người bạn Trọn đời” của khách hàng. Generali Việt Nam tự hào sở hữu danh mục sản phẩm vượt trội, đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng cùng với chỉ số R-NPS – đo lường mức độ hài lòng của khách hàng dẫn đầu thị trường. Với hệ thống kênh phân phối đa dạng cùng mạng lưới hoạt động rộng khắp gồm hơn 80 Tổng Đại lý (GenCasa) và Trung tâm Dịch vụ Khách hàng, Generali Việt Nam hiện đang phục vụ hơn 450.000 khách hàng trên toàn quốc. 

Với những thành tựu trong kinh doanh cũng như đóng góp cho cộng đồng, Generali Việt Nam liên tục được ghi nhận qua nhiều giải thưởng uy tín như: “Giải thưởng Rồng Vàng” 2017 – 2022 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam với danh hiệu “Công ty Bảo hiểm có sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị hàng đầu Việt Nam” và “Công ty Bảo hiểm cung cấp bảo hiểm sức khỏe và trải nghiệm khách hàng hàng đầu Việt Nam” trong năm 2022, 2021; Danh hiệu “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” theo khảo sát của Anphabe năm 2021; Giải thưởng “Nhân sự Xuất sắc” tại Vietnam Excellence 2021; Giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng 2021” tại Asia Pacific Enterprise Awards; Giải thưởng “Chiến dịch Tiếp thị của Năm” do Tạp chí Bảo hiểm Châu Á (InsuranceAsia News) trao tặng cho chiến dịch “Sống Như Ý”; bằng khen của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cho tập thể và cá nhân cho công tác phòng chống dịch Covid-19, bảo vệ và chăm sóc trẻ em Việt Nam trong năm 2020 & 2021; chứng nhận “Doanh nghiệp vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2020 & 2021” của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn.

CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC CỘNG ĐỒNG “SINH CON, SINH CHA”

“Sinh Con, Sinh Cha” nằm trong khuôn khổ tài trợ của chương trình “The Human Safety Net” (THSN), một sáng kiến cộng đồng được Tập đoàn Generali triển khai từ năm 2017 trên phạm vi toàn cầu. Một trong 3 trọng tâm của THSN là hỗ trợ các gia đình trong giai đoạn sáu năm đầu đời của trẻ nhằm tạo dựng một nền tảng vững chắc cho tương lai của trẻ, đóng góp tích cực vào sự phát triển tuổi thơ của các em tại những địa phương còn gặp nhiều khó khăn trên khắp thế giới. 

Tại Việt Nam, chương trình được biên soạn và xây dựng bởi Generali Việt Nam và Quỹ BTTEVN với tài liệu tham khảo từ Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF). Chương trình hướng tới những gia đình có con em từ 0 đến 6 tuổi với mục tiêu chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng nuôi dạy con, giúp các bé lớn khôn và phát triển tiềm năng trong vòng tay yêu thương của gia đình. Chương trình tiếp cận cộng đồng thông qua các nội dung và hoạt động thiết thực, bổ ích nhưng cũng đầy sáng tạo và thú vị. 

Chương trình tập trung thảo luận các chủ đề: Cùng con lớn khôn, Cùng con hành xử Cùng con sống khỏe thông qua chuỗi video tiểu phẩm được phát hành trực tuyến với sự tham gia dàn dựng và diễn xuất của NSƯT Nguyễn Xuân Bắc – Đại sứ thiện chí của Quỹ BTTEVN, các hội thảo được tổ chức trực tiếp tại các trường mầm non trên cả nước, cùng nhiều nội dung làm cha mẹ bổ ích được phát hành trên nhiều nền tảng trực tuyến. Toàn bộ tài liệu tham khảo, các video và nội dung trực tuyến, các hội thảo được tổ chức và cung cấp miễn phí.